Skip to content

Tối ưu hóa Internet Marketing: 10 cách tích hợp Social Media, Mobile Marketing và Email Marketing

June 17, 2013
Truyền thông xã hội bao gồm sự tham gia của các trang web mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, và MySpace. Những trang web chia sẻ hình ảnh và video, tiêu biểu như YouTube và Flickr; viết blog; microblogging (tiểu blog chia sẽ qua những tin nhắn ngắn như Twitter); podcast (chia sẻ file âm thanh), diễn đàn, đánh giá sản phẩm – như trên Amazon và các trang web xã hội
toi uu hoa digital marketing Tối ưu hóa Internet Marketing: 10 cách tích hợp Social Media, Mobile Marketing và Email Marketing

Kết nối mạng lưới với Khách hàng

Với các công ty tích hợp các chiến lược tương tác và kỹ thuật số thường xuyên hơn vào chiến dịch tổng thể của họ. Đích ngắm của mạng xã hội không nhất thiết là tăng cường vị thế dẫn đầu, cũng không phải là mang đến cho công ty những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, mạng xã hội cung cấp cho các tổ chức cơ hội để chia sẻ thông tin đa chiều của người tiêu dùng với những báo cáo đồng đẳng, những bình luận ; sự xác nhận,  mở rộng thương hiệu, hiểu được suy nghĩ của khách hàng về công ty, từ độ tuổi và giới tính , mô hình xã hội, sở thích, và thị hiếu.

Đồng thời, các trang web mạng xã hội giúp các công ty có khả năng nghiên cứu kỹ  khách hàng, đọc các bài đánh giá ngang hàng, và phát triển một hồ sơ kinh doanh toàn diện trước khi thực hiện mua hàng. Đối với cả hai bên, mạng xã hội cung cấp một phương tiện để thúc đẩy niềm tin và lòng trung thành lâu dài.

Blog và tiểu blog tăng thương hiệu, tầm nhìn, và giúp họ cải thiện công cụ tìm kiếm xếp hạng vàmarketing truyền miệng. Hơn nữa, các công ty có thể sử dụng bài viết để đạt được khả năng hiển thị trong các ấn phẩm cao cấp với ít chi phí mà vẫn dạt được hiệu quả cao thông qua Web truyền thông, báo chí, hay các blogger nổi tiếng.

Sức mạnh của Email Marketing và Mobile Marketing

Điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, đã trở thành tài sản không thể thiếu trong việc kinh doanh cũng như của mỗi cá nhân, hoạt động như một phương tiện để tương tác kỹ thuật số, chẳng hạn như gửi tin nhắn văn bản, duyệt Internet, hoặc xem email.

Đây cũng là một trong những thiết bị cá nhân nhất,hầu hết chúng ta mang theo điện thoại bên mình đi đến khắp mọi nơi. Kết quả là, thông tin liên lạc và các thông điệp marketing gửi qua điện thoại di động mang lại kết quả tiếp cận cao nhất và sự thành công cho người sử dụng phương pháp này.

Khác với những phương tiện truyền thông xã hội khác, email marketing và di động có tác dụng trực tiếp hơn. Điều đó có nghĩa là những tin nhắn thích hợp và hướng tới mục tiêu trở thành một phần trongchiến dịch quảng cáo thành công và đáng giá nhất.

Mobile marketing và email marketing đã trở thành công cụ marketing và kênh bán hàng quan trọng. Mặc dù theo truyền thống, những thứ được xem như là truyền thông là máy tính để bàn, email ngày càng trở nên di động cũng vì sự phổ biến ngày càng tăng của điện thoại thông minh.

Kết nối các phần rời rạc

Với vô số các mạng xã hội và các kênh truyền tương tác cộng đồng xuất hiện rồi rời khỏi thị trường, CMOs có thể đạt được tác động mạnh nhất bằng cách kết hợp tất cả những kênh vào một trong những chiến lược marketing tương tác toàn diện.

Sau đây là 10 chiến lược phổ biến mà các công ty sử dụng để tối ưu chiến lược Internet marketing hỗn hợp của họ:

1. Sử dụng thư tin tức Email Marketing mang đến các bản tin thông báo mới qua LinkedIn, Facebook, hoặc Twitter feed, chỉ dẫn người đọc đến các trang web mạng xã hội của công ty để đăng ký.
2. Sử dụng Twitter để liên kết những followers theo dõi bài viết hay email mới nhất, gây hứng thú và khuyến khích họ re-tweet.
3. Bao gồm một tùy chọn để tham gia mạng xã hội của công ty trong phần đăng ký email, bản tin.
4. Sử dụng thanh bên trên bản tin email-marketing của bạn để tổng hợp danh sách tất cả các profiles mạng xã hội và  thu thập email-đăng ký từ những profiles đã đăng kí.
5. Mời khách hàng tham gia trong nội dung video marketing virus của bạn trên YouTube và cho thấy những khách hàng thực đang sử dụng và tận hưởng các sản phẩm, giải pháp của bạn.
6. Đọc và trả lời các ý kiến trong các mạng xã hội, phát triển các bản tin hoặc bài viết xung quanh chủ đề blog độc giả thảo luận nhiều nhất.
7. Khởi động một phần Q & A thường xuyên trong bản tin email marketing của công ty bạn , chi tiết hóa tất cả mọi câu hỏi.
8. Bao gồm một liên kết đến diễn đàn Trợ giúp của bạn hoặc video YouTube hướng dẫn trong email xác nhận mua hàng.
9. Bao gồm đường dẫn ghi nhớ trên các trang sản phẩm trong trường hợp độc giả muốn chia sẻ trang web của bạn hoặc các sản phẩm với người khác.
10. Tham gia nhóm LinkedIn và Facebook có liên quan, phân công đại diện hiểu biết trong công ty của bạn để trả lời câu hỏi, khi đó vị trí của công ty bạn như là một nguồn tài nguyên thông tin có giá trị.

Khi các doanh nghiệp chia sẻ, kết nối, và tạo ra một cuộc đối thoại với khách hàng của họ bằng cách sử dụng các chiến lược marketing tương tác khác nhau, họ cho công chúng thấy rằng họ quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng trước, trong và sau bán hàng.

Leave a Comment

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: